Processing, TIN TỨC, Tournaments

Sóc Sơn Extreme Enduro 2021:Đòn bẩy “cực mạnh” cho bộ môn chạy xe cào cào tại Việt Nam

Tháng Chín-14-2022

Giải thi đấu off-road khắc nghiệt Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 đã diễn ra thành công với nhiều cảm xúc mạnh mẽ đọng lại trong lòng khán giả cũng như chính những vận động viên tham gia. Nhắc đến thú chơi cào cào off-road tại Việt Nam thì chắc chắn nhiều người trong chúng ta vẫn còn chưa còn khá lạ lẫm với bộ môn này. Chạy cào cào off-road, băng rừng, leo dốc với đầy bụi đất, đầy sức mạnh có gì mà khiến người ta phải đam mê đến thế? Nếu muốn biết câu trả lời, hãy đến với những người chơi cào cào và thử sức chính bản thân mình để xem, tại sao họ lại yêu môn thể thao mạo hiểm này đến như vậy.

 

Một phần bộ môn này chưa được đưa ra ánh sáng sớm nó vẫn hoạt động một cách rất “Phủi” , mọi người thường tập tại các nhóm nhỏ lẻ và chưa thực sự chuyên nghiệp hóa bộ môn này . Các team cũng đã có tổ chức những giải đấu mang quy mô nhỏ nhưng dừng lại ở mức độ không chuyên và chưa có trình độ thi đấu cao và “gắt” .Mới đây, một trong những minh chứng rõ ràng và mãnh liệt nhất từ trước đến nay của giới chơi xe cào cào miền Bắc nói riêng và tại Việt Nam nói chung đã diễn ra tại Hà Nội. Giải thi đấu xe cào cào có quy mô lớn mang tên Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 (SSEE) vừa được tổ chức vào ngày 16/1 với sự tham gia của gần 50 vận động viên ở nhiều thể thức thi đấu khác nhau. Giải đấu được tổ chức một cách hết sức chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả đây là giải đấu đầu tiên được tổ chức có chính quy . Tất cả các vận động viên đều được trang bị bảo hộ một cách an toàn , tất cả các vận động viên đều chuẩn bị rất kỹ càng về kỹ thuật cũng như là tinh thần . Thế nhưng, tất cả đều hướng tới một mục tiêu là vượt qua thử thách, vượt qua chính mình

Vận động viên Nguyễn Trọng Học hạng mở rộng tiến tới con dốc đầu tiên của cuộc đua

Vận động viên Nguyễn Tiến Đạt ở hạng chuyên nghiệp với chiếc CRF250X

Có thể nói, khu vực Sóc Sơn – Hà Nội là một trong những địa điểm lý tưởng để người chơi xe cào cào hoặc những ai yêu thích off-road lui tới. Nơi đây sở hữu địa hình núi đồi tự nhiên với nhiều thử thách dành cho người chơi và chủ yếu là những con dốc có độ dốc lớn cùng nhiều chướng ngại vật hết sức tự nhiên. Do đó, giải thi đấu SSEE 2021 đã diễn ra rất thành công với cung đường chạy rừng gần 30 km/vòng

Vận động viên Trần Đình Cường hạng chuyên nghiệp vượt qua con dốc mang tên “Y”

Giải đua đã được thiết kế thêm phần Pro-log hay còn gọi là sa hình chướng ngại vật nhân tạo để tăng độ khó và tăng sự hấp dẫn cho khán giả. Khu vực này, ban tổ chức đã sắp đặt loạt chướng ngại vật được làm từ lốp xe tải quen thuộc như vớt lốp, bãi cua lốp… Tất cả những thử thách này được đặt ra để dành cho các vận động viên khởi động, thử thách nhau trước khi tiến vào địa hình rừng núi tự nhiên đầy hiểm hóc.

Bài thi mở đầu nhưng cũng không kém phần “khó khăn” đối với các tay đua 

SSEE 2021 được phân ra làm hai hạng thi đấu . Hạng thứ nhất là hạng mở rộng , Hạng hai là chuyên nghiệp. Ở phần này theo chủng loại xe các xe sẽ được phân vào những hạng thi đấu phù hợp. Giải mở rộng các tay đua sẽ phải chạy qua 1 vòng pro-log và tiếp tục vượt qua 30km đường rừng gồm : dốc đá, được sa lầy,được đất,…., Giải chuyên nghiệp sau khi vượt qua bài thi prolog thì phải vượt qua 60km đường rừng với độ khó tăng gấp 3 lần hạng mở rộng (hứa hẹn sẽ rất gay cấn )

 

 

Sau khoảng 5 tiếng thi đấu, các vận động viên thuộc 2 phân hạng đều đã chọn ra cho mình được người thằng cuộc đầy thuyết phục. Ở giải mở rộng các vận động viên nhận giải thưởng bao gồm:

– Vị trí nhất bảng thuộc về VĐV Min mang số hiệu 10

– Vị trí thứ 2 thuộc về VĐV Trần Sơn số hiệu 04

– Về đích số 3 là VĐV Đỗ Việt Long số 14

Ở hạng mục giải chuyên nghiệp, các vận động viên có thành tích cao nhất gồm:

– Giải nhất thuộc về VĐV Trần Đình Cường mang số hiệu 01

– Giải nhì thuộc về VĐV Nguyễn Quang Tạo mang số hiệu 19

– Giải ba VĐV Pitter số hiệu 10

– 2 giải khuyến khích gồm VĐV Trung Kiên số hiệu 08 và VĐV Marsel số hiệu 05

 

Dưới đây là clip của giải mời các bạn đón xem và ủng hộ cho phong trào enduro :

 

14-15 2022THÁNG 5
HEINEKEN AUSTRALIAN GRAND PRIX
MÙA GIẢI 2022
19-2022Tháng Tư
HEINEKEN AUSTRALIAN GRAND PRIX
14- 15 2022THÁNG 5
GIẢI NGỌC VỪNG – QUẢNG NINH
MÙA GIẢI 2022